CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2011

       "Càng đi xa càng thấy nhớ quê hương da diết! Ôi hình ảnh bến nước sân đình, sông đàng sen nở, đêm hè trăng sáng, tiếng sáo diều vi vu, giữa trưa hè yên ả vẳng tiếng hời ru của bà của mẹ...Tất cả đã in đậm trong ký ức của tôi. Ôi mảnh đất, con người Hưng Hà-Thái Bình yêu thương nơi tôi đã có thời gian dài gắn bó... Nhân dịp kỷ niệm ngày đất nước Việt Nam thống nhất tôi xin viết tặng các bạn bài thơ Quê Ngoại"


13 nhận xét:

ĐặngMinhQuang nói...

Cả nhà mình vừa đi Hạ Long về; vào mạng thấy các bạn có nhiều bài viết hay quá; Thật tuyệt vời; mình dốt quá chẳng biết viết và đăng gì cả.
Hồng gai, Bãi cháy nay hôm nay đẹp lắm, họ tổ chức lễ hội và có rất nhiều du khách. Mình cũng ko chụp được ảnh nên củng chẳng có gì mà gửi bài. chán quá nhỉ?

NamHung nói...

Quang à,chưa đi ngủ à. Mình cũng vừa ở Đà Nẵng về. Đi xem bắn pháo hoa mà cũng không xem được vì đông đúc chật chội quá, lại không thuê được chỗ nghỉ nữa đành phải về Huế. Tự nhiên thấy nhớ Hưng Hà-Thái Bình quá.

phamvanphong nói...

Tôi cứ chờ, chờ mãi, và đây rồi_ Hùng của 12A cuối cùng cũng xuất hiện.
Từ ngày còn ngồi chung lớp, tôi đã rất mê những bức tranh vẽ của Hùng; cũng từ đó tôi biết rằng tôi có may mắn là sau này có một người bạn rất giỏi về văn chương, nghệ thuật.
Sau thời gian rất dài tôi không được đọc những bài do Hùng viết thì tới hôm nay tôi mới được thỏa mãn phần nào.
Mới đây ngồi ăn cơm với Đào, Hương, Tuyển, Tuấn, mọi người cứ nhắc tới Hùng luôn.
Lớp A mong Hùng xuất hiện nhiều hơn nữa với những bài thơ tuyệt vời,
Tôi tin rằng cùng với thời gian QUÊ NGOẠI sẽ đến với độc giả trên mọi vùng miền của Tổ quốc.

NamHung nói...

Cảm ơn bạn Phong đã quá khen. Tôi hứa sẽ cố gắng viết nhiều bài để làm phong phú trang Blog của lớp và cũng là nhịp cầu nối tình bạn của chúng ta.

Phạm Thị Tám nói...

Bai tho that tuyet Hung a! Phai yeu lam que ngoai ban moi co duoc nhung van tho hay va tinh te nhu vay.Doc tho ban minh thay rat xuc dong va them yeu que huong minh. Nha tho Do Trung Quan da tung noi: "Que huong neu ai khong nho, se khong lon noi thanh nguoi". Mong rang ban se con cho ca lop doc nhieu bai viet hay nua.

thọ nói...

Tôi rất khâm phục anh Hùng bởi tài vẽ đẹp và am hiểu kinh sử. Chính vì thế mà bài thơ mộc mạc mang đậm chất ca dao của anh lại rất uyên bác: "như đàn Ngọc Nữ Kim Đồng gảy chơi". Mong anh chú thích chỗ này để mọi người cùng tỏ.
Tặng anh 1 sao cho bài thơ hay

NamHung nói...

Bạn Thọ à, Kim Đồng và Ngọc Nữ theo mình biết là hai Tiên Đồng chơi đàn rất hay nơi Tiên Cảnh. Trước đây cổng làng mình có hàng phượng vĩ mùa hè hoa rực đỏ soi bóng xuống hồ. Có đầm sen hương thơm mát...Nhưng giờ đô thị hóa những cảnh mộc mạc của làng quê chỉ còn trong dĩ vãng...

dinh ngoc dinh nói...

mấy hôm Dinh không vào Blog của lớp. Vì tết không về nên 30-4 tranh thủ về Hưng Hà thăm bố mẹ 2 ngày. Tối qua lại ở Đà Nẵng rồi. vào Blog thấy nhiều bài các bạn đăng hay quá. Các bài thơ của Tám và Hùng đều rất rung động và tinh tế.Trước đây Dinh không biết Hùng đang sống ở Huế. Vậy là Dinh với Hùng ở khá gần nhau. Vào Đà Nẵng thì gọi cho Dinh nhé. Khi nào tớ ra Huế sẽ gọi cho Hùng. Mà sao Hưng Hà lại là Quê Ngoại nhỉ?

dongocthu nói...

Bạn Hùng làm thơ văn vẫn hay mà! Khen bạn này có mà khen suốt.

Tôi vẫn nhớ tập thơ Lá Ngọc Cành Vàng ngày xưa Hùng làm. Hùng giỏi thật đấy.

phamngocanh nói...

chào bạn Hùng! mình là Ánh đây, lâu lắm không gặp, Hùng vẫn không thay đổi nhiều. Bài thơ của bạn rất hay, bạn hoạ vẫn đẹp như xưa, chẳng hay dạo này còn hay vẽ tranh tam quốc không? Hùng còn nhớ ngày xưa bọn mình ngồi cùng bàn không? hút thuốc lá cho xuống gầm bàn, vật tay...hè ánh vẫn lên nhà Hùng chơi phải không nào? Gặp Hùng đây, Ánh chúc Hùng luôn mạnh khoae, thành đạtvà hạnh phúc.

phamngocanh nói...

Chò Hùng! mình là Ánh đây. bài thơ của bạn rất hay, chắc bạn còn nhớ ngày xưa chúng ta ngồi cùng bàn, thường hút thuốc lá bỏ xuống ngăn ké, vật tay... chứ. Qua đây cho Ánh chúc Hùng luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt và làm nhiều bài thơ hay hơn.

phamngocanh nói...

Chào Hùng! Ánh đây, bài thơ của bạn rất hay và có hồn quê. Chúc Hùng luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt và sáng tác nhiều tác phẩm thi hoạ hơn nữa

phamngocanh nói...

Khả ngăng thi hoạ của bạn Hùng thật tuyệt vời, nhất là theo trường phái cổ điển thì càng hay. Chúc bạn luôn khoẻ, hạnh phúc và thành đạt.

Đăng nhận xét