CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2011

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ BÁO VIỆT NAM


CHÀO các bạn!

Rất vui được gặp lại các bạn lớp 12a yêu quí!

        Nhân ngày báo chí cách mạng Việt Nam mình xin được cùng các bạn gửi tới toàn thể các nhà báo chân chính lời chúc mừng nồng nhiệt nhất! Chúc các nhà báo hạnh phúc,dồi dào sức khỏe, nhiệt huyết tràn trề để luôn mang tới cho độc giả những thông tin chân thực đầy giá trị thực tiễn và nhân văn sâu sắc!
        Nhân đây chúng ta cùng nhìn lại vài hình ảnh quý giá nhất của các nhà báo cách mạng mà đã trở thành một phần quý giá của lịch sử dân tộc để cùng thấy bản lĩnh, trí sáng tạo và một phần gian nan vất vả của các nhà báo và cũng là truyền thống của nền báo chí cách mạng Việt Nam:


Điện Biên phủ chiều 7 -5 -1954
Dinh Độc Lập 30 - 4 - 1975

Hình ảnh đất nước đổi mới

         Còn nhớ những năm đầu đổi mới, sau một loạt bài viết của nhà báo kỳ cựu Hữu Thọ mà hàng loạt các tấm biển quảng cáo thời thượng kiểu đua đòi dở hơi đã phải tự biến mất như là: BAHATOHO (bách hoá tổng hợp) hay là: LOLOTICA (lòng lợn tiết canh) ... Qua đấy mới thấy sức mạnh ghê ghớm của báo chí.

Hiện nay người ta còn gọi tiền của ta là VNĐ (Việt Nam Đồng) nghe ngang tai phè phè mà quên mất rằng đơn vị tiền của ta chính là "Đồng", trên thế giới này chỉ duy nhất có nước ta mới có đơn vị tiền là Đồng. Nếu như cách gọi của họ chắc phải nói là Mỹ đô la hay Trung Quốc tệ hoặc Ấn Độ ru pi hay là Anh bảng, Nga rúp... thì người nghe mới hiểu chắc?
        Làm nhà báo ngoài trình độ uyên thâm, ngòi bút sắc sảo... còn đòi hỏi bản lĩnh vững vàng, lòng gan dạ, dũng cảm can trường mới trụ nổi.
         Có lẽ tôi cũng đã nói hơi dài, nên giành không gian blog cho các bạn khác, chỉ xin được tặng hai câu thơ của nhà thơ mù yêu nước Nguyễn Đình Chiểu tới các nhà báo làm phần kết:

"Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà"

3 nhận xét:

nguyenanhtien nói...

Các bạn đọc nhiều, xem nhiều, tổng hợp tốt các tin tức đã xem được. Thật ý nghĩa khi xem xong và viết lại ngắn gọn để mỗi chúng ta đọc và hiểu sâu hơn về các lĩnh vực trong c. sống.
Cảm ơn ai đã viết bài này.

phamvanphong nói...

Xin cám ơn bạn về bài viết.
Xin bạn cho lớp A được biết quý danh

dinh ngoc dinh nói...

Dinh thấy bạn cũng là nhà báo thì phải. Bạn viết rất nhà báo mà.

Đăng nhận xét