CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Chủ Nhật, 12 tháng 6, 2011

Hạnh phúc gia đình

Lắng nghe
Tôn trọng ý kiến của nhau
Để cùng tìm ra tiếng nói chung



       Trong cuộc sống hôn nhân, không thể tránh khỏi xảy ra xung đột trong quan điểm, suy nghĩ. Để giải quyết xung đột này và cùng đi đến giải pháp chung hợp lý cho cả hai không khó, nó chỉ đòi hỏi sự thông cảm, tế nhị và ý thức từ hai phía. Có thể bạn là người rất có cá tính, có lập trường, có quan điểm riêng và bạn có những lập luận chặt chẽ, hợp lý để bảo vệ quan điểm, ý kiến của mình. Điều đó không sai, không phải là không tốt_ Nhưng trong đời sống vợ chồng, bạn cần linh động và nên nhìn vấn đề từ nhiều khía cạnh, thậm chí là đặt mình vào vị trí của bạn đời để nhìn vấn đề sao cho hợp lý nhất.
     Hãy lăng nghe bạn đời bầy tỏ quan điểm, suy nghĩ của họ, không ngắt lời, không phản bác theo kiểu" THÔI DẸP ĐI" " anh/em nghĩ sao mà nói vậy"... Cho dù ý kiến của họ có trái ý bạn đến đâu. việc gạt phắt phát biểu của bạn đời như vậy không những làm anh ấy/cô ấy tự ái, bị tổn thương mà còn làm cuộc xung đột căng thẳng hơn. Thậm chí, do tự ái, họ càng cố bảo vệ quan điểm của mình bất chấp điều đó đúng hay sai.
       Do đó thay vì gặt phắt, bạn hãy nhỏ nhẹ, bình tĩnh phân tích một cách tế nhị, nhưng vẫn không quên bày tỏ sự đánh giá cao của bạn về quan điểm đó dù nó không hợp lý lắm như:"Em/anh thì nghĩ như vậy.." "ý kiến của em/anh cũng hay nhưng em/anh nghĩ chưa hợp lý lắm; em/anh thấy sao nếu như mình nghĩ vậy" Đảm bảo là với cách nói như vậy bạn đời vừa không tự ái, lại vừa vui vẻ lắng nghe bạn nói.
       Tuyệt đối không chê bai, hạ thấp quan điểm ý kiến của bạn đời cho dù ý kiến đó tệ và ngốc nghếch đến đâu. Hãy luôn tôn trọng mọi lời nói, suy nghĩ của họ.
       Đừng bao giờ lờ đi hoặc bỏ ngoài tai ý kiến của bạn đời. Chẳng hạn như nếu bạn thích nhuộm tóc nhưng chồng lại không thích; Vậy trong trường hợp này bạn sẽ làm gì??? Vẫn đi nhuộm mặc kệ chồng không thích? Hay nghe chồng nhưng trong lòng ấm ức? Cách khôn ngoan nhất là thuyết phục chồng để anh ấy thay đổi suy nghĩ vui vẻ để bạn đi nhuộm tóc.
       Hãy quan tâm đến suy nghĩ, ý kiến của bạn đời trong mọi việc. Bạn muốn mua một bộ váy mới, bạn nên tham khảo ý kiến của chồng như: " Anh thấy bộ này có hợp với em không?" Hoặc cuối tuần này bạn muốn mời vài người bạn về nhà ăn tối lai rai; Bạn không nên hẹn với bạn trước khi hỏi ý vợ_ vì biết đâu hôm đó cô ấy có kế hoạch khác thì sao.
      Việc thường xuyên thăm hỏi, quan tâm và coi trọng ý kiến của nhau sẽ làm hai bạn cảm thấy luôn được tôn trọng và thấy mình quan trọng với người kia đến dường nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét