CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Tư, 13 tháng 7, 2011

Kỹ năng giao tiếp

Khéo léo phụ họa 
sẽ là phần đệm cho cuộc nói chuyện

          Phương thức phụ họa nếu như khéo léo, sẽ thực sự dễ dàng thúc giục đối phương tiếp tục phát biểu ý kiến. Càng khéo léo phụ họa, nội dung  nói  của đối phương sẽ càng phong phú. Vì vậy, kỹ thuật phụ họa của một người biết nghe giỏi là thuốc kích thích cho cuộc nói chuyện giữa hai bên.




        Người giao tiếp tốt  phần nhiều đều thực hiện các bí quyết phụ họa "Một cái gật đầu phụ họa, không lặp lại lần 2". Trên thực tế, khi đối phương cố gắng biểu đạt những gì mình muốn nói, nếu bạn liên tục phụ họa " Thế à", "Thế à" khi đó sẽ làm cho đối phương hoài nghi rằng " Không biết thằng cha này có nghe mình nói không nhỉ ?"
        Nếu bạn thay đổi phương pháp phụ họa bằng những kiểu như " Anh nói đúng" hoặc "Thật ngạc nhiên lại có cả chuyện ấy"như vậy sẽ càng  giúp cho đối phương truyền đạt thông tin. Phương thức nói chuyện này cũng sẽ giúp bạn truyền đạt cho đối phương thái độ tích cực nghe của mình, để lại cho đối phương một ấn tượng tốt đẹp.
Khi đó nếu có thể mở to hai mắt, nhướn người về phía trước, hoặc lặng lẽ suy nghĩ, gật đầu tỏ vẻ đồng ý,bằng những động tác bổ trợ hữu hiệu qua thái độ hay tư thế nghe, như vậy sẽ càng có lợi cho cuộc nói chuyện hơn.
        Khi bản thân mình nói, đối phương là người nghe, nếu bạn chỉ dùng miệng để truyền đạt ý kiến thì sẽ thiếu sức thuyết phục. Muốn biểu đạt tất cả những thông tin trong lòng, phương thức tốt nhất là dùng toàn bộ con người để tăng cường hiệu quả phát ngôn. Có thể là mượn các động tác của mắt, lông mày và tay để tăng cường ngữ khí.
       Sau khi nghe đối phương nói xong, nếu bạn cảm thấy thích thú mắt sẽ nheo nheo cười, khi ca ngợi có thể nhướn lông mày lên để tỏ ý cảm phục. Hơn nữa khi biểu thị sự đồng ý cũng có thể dùng tay vỗ đầu gối và gật đầu biểu thị sự tán đồng. Nếu đối phương ở ngay cạnh bạn, có thể vỗ nhẹ đầu gối hoặc vai anh ta để biểu lộ thái độ thân tình.


       Xin giới thiệu ý kiến của những chuyên gia về những biểu hiện mà người nghe cần có để tham khảo:


"Hóa ra là vậy"_Có thể thúc đẩy không khí cuộc nói chuyện
"Ồ tôi hoàn toàn tán thành"_Tỏ ý tán đồng
"Thật chẳng ngờ tới"_Để biểu thị sự do dự ngạc nhiên
"Có lẽ vậy"_Dùng để tỏ sự do dự
"Thật thế à"_Biểu thị sự kinh ngạc
"Thật vậy ư"_Biểu thị sự lĩnh hội
"Cái gì"_Dùng để biểu thị sự không đồng tình
"Xin mời, xin mời"_Tỏ ý khiêm nhường

1 nhận xét:

dinh ngoc dinh nói...

Bài bạn đăng có tính ứng dụng cao. Nghe tốt là rất quan trọng mà. Cảm ơn bạn

Đăng nhận xét