CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Người thanh niên may mắn

      Ở nước Anh có một ông lão sống độc thân, không con không cái, sức khỏe ngày càng yếu. Ông quyết định chuyển đến viện dưỡng lão, thế là ông cụ tuyên bố bán căn nhà xinh đẹp.


       Bởi đây là căn hộ nổi tiếng cho nên tin bán nhà được truyền đi rất nhanh. Giá bán khởi điểm là tám mươi nghìn bảng Anh, nhưng rất nhanh có người đã trả một trăm mười nghìn bảng,  giá ngôi nhà vẫn không ngừng tăng. Ông cụ ngồi trong ghế sopha, nét mặt sầu muộn. Đúng thế, nếu không phải vì sức khỏe ngày một yếu đi thế này thì ông lão không bán ngôi nhà, nơi mà ông sống hơn nửa cuộc đời.
      Một người thanh niên ăn mặc giản dị đến trước mặt ông lão, anh cúi đầu xuống và nói nhỏ với ông lão: "Thưa cụ, cháu muốn mua ngôi nhà của cụ, nhưng... cháu chỉ có mười nghìn bảng thôi". "Nhưng giá thấp nhất của ngôi nhà là tám mươi nghìn bảng cơ", ông cụ nói "Bây giờ nó còn tăng lên hơn nữa". Người thanh niên vẫn không buồn, anh thành khẩn nói tiếp: "Nếu cụ bán nhà cho cháu thì cháu hứa  với cụ là sẽ để cụ tiếp tục sống ở đây, cùng cháu uống trà, đọc báo, đi bộ, cụ hãy tin cháu, cháu sẽ tận tình chăm sóc cụ".
      Ông lão liền đứng dậy xua tay để mọi người yên lặng rồi nói: " Thưa các bạn, ngôi nhà này đã có chủ nhân mới rồi, đó là người thanh niên trẻ tuổi này!".
       Người thanh niên cảm thấy vô cùng bất ngờ và vui sướng vì mình đã giành chiến thắng, đúng là giấc mơ đã thành sự thật!

      Lời bình: Điều mà những người già cô đơn cần nhất là có bạn. Sự may mắn của người thanh niên xuất phát từ sự chân thành và cẩn thận của anh, hơn nữa anh mua ngôi nhà với cái giá mà ông lão cần nhất- là tình cảm, đó là thứ mà có  nhiều  tiền cũng không thể mua được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét