CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2011

Chào các bạn! 
Chuẩn bị đến ngày khai trường. Tôi bồi hồi nhớ lại thời học sinh. Tôi đang hóa mình là một học sinh lớp 5 tả về Lễ Khai giảng năm học mới. Các bạn đừng cười tôi là người hay hoài cổ nhé.

LỄ KHAI GIẢNG


Chờ mong mãi ngày mùng 5 tháng 9 đã đến. Đó là ngày khai giảng năm học mới của các trường học trên toàn đất nước.
Em dậy từ sáng sớm, mặc bộ đồng phục mới gọn ghẽ, chỉnh tề, tung tăng hớn hở cùng với các bạn đến dự lễ khai trường. Trong sân trường tất cả các đại biểu, thầy cô giáo, các bạn học sinh đã tề tựu đầy đủ trang nghiêm.




Ôi lễ đài hôm nay trang hoàng rực rỡ! Từ trên cao lá quốc kỳ tung bay kiêu hãnh trong bầu trời xanh trong lộng gió. Dưới quốc kỳ là tượng Bác, đôi mắt Bác hiền từ đôn hậu nhìn chúng em như nhắn nhủ chúng em phải ra sức học tập tốt hơn nữa. Giữa nền phông xanh thẫm nổi bật dòng chữ bằng xốp trắng: “Lễ Khai giảng năm học mới”. Hai bên của lễ đài là hai băng rôn mang dòng chữ lớn: “Non sông Việt Nam có trở lên tươi đẹp hay không, các dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không? Chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em” và “Thi đua dạy tốt học tốt”. Phía dưới lễ đài là những lẵng hoa với muôn ngàn đóa hoa tươi thắm, muôn màu khoe sắc trong ánh nắng ban mai của mùa thu. Tiếp theo là hàng ghế các đại biểu và các thầy cô. Các em học sinh xếp theo từng khối, từng lớp. Mỗi lớp đứng hai hàng thẳng tắp.
Ban tổ chức lên công bố chương trình của buổi lễ và lễ khai giảng năm học mới bắt đầu. Đầu tiên là nghi thức chào cờ và hát quốc ca, đội ca. Tiếp theo thầy giáo hiệu trưởng thay mặt Ban Giám hiệu đọc diễn văn và nhận xét đánh giá kết quả giảng dậy, học tập của năm học đã qua; Đề ra những phương hướng mục tiêu trong năm học mới. Một học sinh đã thay mặt các bạn học sinh của trường lên phát biểu cảm nghĩ và xin hứa phấn đấu đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tu dưỡng đạo đức. Đại diện cho các đại biểu và phụ huynh phát biểu về sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để phát triển ngành giáo dục của nước nhà. Thầy hiệu trưởng lĩnh hội, cảm ơn mọi ý kiến góp ý và kết thúc buổi lễ.
        Chúng em cùng chạy ào về nhận lớp mới và thầy cô chủ nhiệm mới. Qua ba tháng nghỉ hè nhiều bạn lớn lên trông thấy. Chúng em xin hứa thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, luôn luôn là trò giỏi con ngoan và thành người có ích cho đất nước.

5 nhận xét:

phamvanphong nói...

Cám ơn Hùng
Bài văn tả ngày khai trường thật sống động;
Bao nhiêu năm rồi tôi mới may mắn được đọc lại bài văn này.
Nó đúng là một món quà thật ý nghĩa mà Hùng tặng cho bạn bè cả lớp.

NamHung nói...

Cảm ơn bạn Phong đã động viên tôi. Các bạn ạ, chỉ những ngày nghỉ cuối tuần về nhà tôi mới có điều kiện để vào Blog của lớp.Ở cơ quan cũng có mạng nhưng không hiểu sao không đăng được bài và nhận xét. Tôi sẽ tranh thủ thời gian tham gia viết bài để làm phong phú trang Blog của lớp mình.

dinh ngoc dinh nói...

Anh bạn Nam Hùng này hay thật! Dinh cũng quan tâm đến việc viết văn của các cháu bây giờ. Tuy các cháu được điểm văn cao nhưng chủ yếu là học thuộc lòng rồi vào thi chép lại. Cuối năm tỷ lệ giỏi của trường nào, lớp nào cũng gần 100% nhưng lo quá!

Phạm Thị Tám nói...

Đọc bài văn của Hùng, mình tìm thấy ở đó một niềm vui. Nghiệp dạy học của mình giờ đây phải đối diện với một khó khăn lớn đó là sự ngại học môn ngữ văn bởi vậy bọn trẻ bây giờ rất hiếm có được một bài văn hay, thâm chí chúng không biết làm văn nữa. Cơ chế thị trường, xu hướng chọn nghề nghiệp cho con của những bậc cha mẹ đã làm cho trẻ em dần trở nên khô cứng, sống tẻ nhạt và xa cách môn văn...Những cô giáo dạy môn ngữ văn như mình nhiều khi rất buồn và vất vả vì điều đó lắm. Cảm ơn Hùng nhé!

dinh ngoc dinh nói...

Tám ơi Dinh cũng cứ băn khoăn mãi về điều này. Thời gian qua cứ có lúc rảnh lại tìm đọc các sách Tiếng Việt giành cho phụ huynh và giáo viên. Cả sách của ông Nguyễn Khắc Phi là chủ biên của sách ngữ văn THCS và một số tài liệu dạy kỹ năng viết của nước ngoài nữa. Hình như cách dạy kỹ năng viết của các sách Tiếng Việt và Ngữ Văn có vấn đề chưa tốt thì phải. Chỉ tiếc là thời gian ít mà vấn đề lại khó quá. Nếu có điều kiện trao đổi với những thầy cô trực tiếp giảng dạy như Tám thì may quá, có thể sáng tỏ được phần nào.

Đăng nhận xét