CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2011

Tiểu hòa thượng quét lá


Có một tiểu hòa thượng , mỗi sáng đều phụ trách quét lá cây trong chùa.


Sáng sớm thức dậy quét lá cây quả là một công việc cực nhọc, đặc biệt là vào buổi giao mùa giữa thu và đông, mỗi khi nổi gió, lá cây cứa theo đó rơi rụng khắp nơi.
Mỗi sáng cần rất nhiều thời gian mới quét sạch hết lá cây, điều này làm tiểu hòa thượng chán nản vô cùng. Cậu muốn tìm cách nào đó để mình thoải mái hơn.
Về sau có một hòa thượng bảo với cậu:"Sáng mai trước khi quét dọn, đệ hãy lay cây thật mạnh để lá rơi xuống hết, vậy là hôm sau không phải quét lá rụng nữa".
Tiểu hòa thượng thấy hay, nên sáng hôm sau dậy thật sớm, lay mạnh gốc cây, vậy là cậu có thể quét lá một lần cho cả hôm nay và ngày mai. Cả ngày hôm đó, tiểu hòa thượng thấy rất vui.
Hôm sau, tiểu hòa thượng ra vườn xem, cậu sững cả người. Sân chùa vẫn đầy lá như mọi ngày.
Lão hòa thượng bước đến, nói với cậu:" Con ngốc quá, dù hôm nay con có cố gắng làm gì đi nữa, lá của ngày mai vẫn rụng".
Cuối cùng tiểu hòa thượng đã hiểu: Làm việc gì cũng không nên nóng vội, cần mẫn làm tốt mọi việc mới là thái độ nhân sinh đúng đắn.

       Nóng nảy không thể tạo ra hiệu quả tốt, mà chỉ thường mang đến tổn thất cho công việc và sự nghiệp. Từ bỏ tính nóng nảy, bình tĩnh khi gặp bất cứ việc gì, phân tích và suy nghĩ nhiều hơn, sau đó mới hành động. Khắc phục được tính nóng nảy mới có thể đạt được thành tích.

1 nhận xét:

Đăng nhận xét