CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2011

Chuyện đường phố


  1. Các bạn lớp A thân mến
    Ngày xưa cụ Nguyến Du đi sứ sang Tàu còn làm hẳn một tập thơ: "Sở kiến hành" để kể về những điều cụ trông thấy trên đường đi:


 "...Vây cá hầm gân hươu
Lợn dê mâm đầy ngút
Quan lớn không gắp qua
Các thầy chỉ nếm chút
Thức ăn thừa đổ đi
Quanh xóm no đàn chó
Biết đâu bên đường quan
Có mẹ con đói khổ..."
Vậy nay mình mong rằng chúng ta nối bước tiền nhân lập hẳn một mục lấy tên là "Sở kiến hành" hoặc tương tự trên bờ lốc để chúng ta cùng kể chuyện cho nhau nghe những câu chuyện thực tế mà hấp dẫn, vừa làm mới và sinh động  thêm blog của chúng ta.
Hôm nay mình xin kể cho các bạn một phóng sự mình mới thực hiện:
Họ là ai 





Họ là những người đàn ông, những thanh niên hoặc trung niên cần cù, họ là lao động chính trong gia đình, là người chủ của một mái ấm, là cha của các cháu nhỏ, các học sinh, sinh viên và cả nhũng người đã trưởng thành. Với một số vốn ít ỏi họ chỉ có thể sắm được một công cụ sản xuất là chiếc xe kéo hoặc một chiếc công nông như trên này để gia dình tồn tại và phát triển .


Khi cần vận chuyển một lượng hàng nhỏ như trên này thì người ta cũng chỉ thuê loại xe này để chi phí mà người tiêu dùng phải chi trả là thấp nhất, hiệu quả nhất:



Họ mặc nhiên tồn tại vì xã hội cần họ trong điều kiện kinh tế của ta, mặc cho nhà nước có cấm đoán. Còn nếu khi ra đường bị cơ quan chức năng làm ngặt quá thì họ phải chọn cách liều mạng như trên này:
Còn liều thế mà vẫn không được thì họ phải chọn giải pháp thụt lùi như thế này:



Hoặc thậm chí là như thế này:



Và nếu thế mà không được nữa thì sẽ là như thế này:



4 nhận xét:

123 nói...

hay đấy! Bạn phong lâu nay đâu rồi!

phamvanphong nói...

Rất hoan nghênh; Thực tế mà rất sinh động; Đời thường mà chẳng thường
Xin tiếp tục chủ đề này, chúng tôi cũng sẽ cố gắng thực tế hơn nữa để đưa những hình ảnh của cuộc sống đến tới bạn bè và mọi người.
Xin rất cám ơn

Phạm Thị Tám nói...

Cuộc sống thật phong phú nhiều chiều, trang Blog của lớp được những người thợ tâm huyết, tài tình gây dựng và nuôi dưỡng thật kì công và thật ý nghĩa. Cảm ơn các bạn!

dinh ngoc dinh nói...

Ý kiến của bạn rất hay vì cuộc sống cần nhìn nhận một cách thực tế, dù phản ánh lên trang Blog hay trong suy nghĩ của mỗi người. Đất nước mình còn nghèo, còn nhiều người vất vả quá. Và thậm chí còn nhiều nghịch cảnh nữa. Chuyên mục như nhắc nhở mỗi chúng ta một điều gì. Tuy vậy Dinh thấy cụm từ "Sở Kiến Hành" gợi nên điều gì có hai mặt đối lập rất bi đát, không có lối thoát. Thực tế cuộc sống đang tốt dần nên vì Dinh nghĩ đa số người dân mình thật tốt, rất cần cù lao động và sáng tạo. Tên của chuyên mục nên vừa phản ánh nội dung của chuyên mục vừa gợi không khí lạc quan cho trang Blog. Vì vậy Dinh đề xuất chuyên mục nên lấy tên đại loại như: "muôn mặt đời thường" hoặc "vất vả mưu sinh",...Các bạn xem xét ý kiến nhé.

Đăng nhận xét