CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2012

SẼ LÀ AI?

       Blog của lớp A đang có một chủ đề được mọi người bàn thảo trao đổi rất sôi nổi , Qua đây mới thấy rằng chúng ta rất quan tâm đến tập thể lớp và những điều đang diễn ra trong cuộc sống.
       Hôm nay tôi xin kể một câu truyện để góp vui với cả lớp.


     Dưới triều đại của một quốc vương, trong số nhiều đại thần có một vị rất thông minh, tài trí nên được Quốc vương sủng ái và tín nhiệm.





     Vị đại thần này có một sở trường rất đặc biệt, dù gặp phải chuyện gì, ông đều suy nghĩ theo hướng tích cực của sự việc. Tính cách này đã từng giúp quốc vương xử lý thỏa đáng mọi việc khó khăn, nên ông rất được quốc vương kính trọng, chuyện gì cũng nhờ sự tham vấn của ông.
       Quốc vương thích đi săn, một lần nọ trong lúc đuổi theo con mồi nên ông bị thương gãy một ngón trỏ. Trong lúc đau đớn vô cùng Quốc vương liền cho triệu vị đại thần thông minh hỏi ý kiến ông về tai nạn gẫy ngón tay lần này.
Vẫn với tác phong của mình, vị đại thần thong dong tự tại nói với Quốc vương, đấy là một việc tốt, rồi khuyên Quốc vương nghĩ theo hướng tích cực. Nghe xong, Quốc vương nổi trận lôi đình, ngỡ vị đại thần này đang cười nhạo mình, liền ra lệnh cho lính áp giải ông nhốt vào ngục tối.
       Chờ cho sau khi ngón tay lành hẳn, Quốc vương cũng quên bẵng đi chuyện này, lại háo hức đi săn. Nào ngờ, vô tình dẫn quân đi vào biên giới nước láng giềng. Quốc vương bị một nhóm thổ dân mai phục bắt sống. Theo thông lệ của thổ dân thì thủ lĩnh của đoàn người ngựa sẽ được hiến tế cho thần linh, thế là Quốc vương được đưa lên đàn tế. Ngay lúc nghi lễ bắt đầu, thầy chủ trì buổi lễ bỗng kêu lên thất thanh. Hóa ra ông ta phát hiện ngón tay của Quốc vương bị gãy , mà theo luật lệ của bộ tộc họ, hiến dâng tế phẩm không hoàn chỉnh cho thần linh sẽ bị thần linh quở trách. Họ liền cởi trói cho Quốc vương rồi đuổi đi, đồng thời bắt 1 vị đại thần đi cùng thế chỗ.
Quốc vương thất thểu trở về cung, may mắn gặp nạn mà không chết, chợt nhớ đến lời của vị đại thần thông minh, gẫy ngón tay quả thật là một chuyện tốt, bèn hạ lệnh thả ngay ông ra, đồng thời còn đích thân đến xin lỗi ông.
       Đại thần thông minh vẫn giữ thái độ lạc quan của mình, mỉm cười đồng thời bảo tất cả đều là chuyện tốt.
        Quốc vương không phục hỏi: "Bảo ta gãy ngón tay là chuyện tốt thì ta còn tin, nhưng việc ta hiểu lầm giam Khanh vào ngục tối chịu khổ mà cũng là chuyện tốt sao "
       Đại thần thông minh cười đáp: "Thần ở trong ngục dĩ nhiên là chuyện tốt rồi, bệ hạ thử nghĩ xem, nếu hôm nay thần không ở trong ngục, người theo hầu bệ hạ săn bắn SẼ LÀ AI?"

Lạc quan là thái độ nhân sinh tích cực. Người lạc quan luôn suy nghĩ theo chiều hướng tích cực của sự việc, dù gặp phải khó khăn trắc trở họ cũng cho rằng trong đó ẩn chứa điều tốt. Quan niệm này sẽ đem đến những niềm vui bất ngờ cho mọi người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét