CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

TRẬN ĐÁNH HAY VÀ ĐẸP

Đó là nhận xét của đồng chí đại tá Đỗ Hữu Ca - giám đốc công an thành phố Hải Phòng, sau khi lực lượng vũ trang của ta chiếm cứ và đốt phá 2 căn nhà của anh em nông dân Đoàn Văn Vươn tại cống Rộc, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Vậy sự việc diễn ra thế nào mà đồng chí tâm đắc đến vậy? Mời quý vị và các bạn  cùng theo dõi diễn biến của sự việc và  lời phát biểu của đồng chí với báo chí  mà chúng tôi tổng hợp được từ nguồn internet chính thống:
Cụ thể như sau:
Khoảng gần 6h sáng 05/01/2012 đoàn cưỡng chế liên ngành gồm các ban ngành đoàn thể của huyện Tiên Lãng do đồng chí phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Khanh trực tiếp chỉ huy, cùng với hơn 100 bộ đội và công an huyện do đồng chí trung tá Lê Văn Mải huyện trưởng công an dẫn đầu tiến về khu cống Rộc, xã Vinh Quang để cưỡng chế gia đình anh em đối tượng Đoàn Văn Vươn trả lại cho huyện 19,3 ha đầm nuôi trồng thuỷ sản , trong tổng số 40,3 ha đầm do các gia đình này lấn biển tạo nên rồi xin phép huyện giao cho canh tác để huyện cho ai thuê là quyền của huyện". Khi tới lớp hàng rào thứ nhất, hai chiến sỹ công an đi tiên phong bị vấp phải mìn tự chế do đối tượng kích nổ một kíp nổ với bình ga 12kg đặt trên khiến bình ga bẹp dúm hất tung lên không trung cùng với 2 chiến sỹ đó. Khi rơi xuống thì các anh bất tỉnh, may mà không bị thương vong gì. Trước sự việc nghiêm trọng này, đồng chí trưởng công an huyện với vai trò chỉ huy lực lượng vũ trang đã hiên ngang tiến lên dẫn đầu áp sát nhà đối tượng kêu gọi đầu hàng để hưởng lượng khoan hồng của nhà nước. Không ngờ anh em đối tượng thấy đoàn cán bộ chiến sỹ tới gần bèn dùng súng bắn đạn hoa cải bắn vào giữa đội hình của ta, khiến đồng chí chỉ huy và 2 bộ đội cùng 3 công an khác bị thương rất nặng ngã gục tại chỗ. Quân ta như rắn mất đầu, chẳng khác gì Liễu Thăng cùng 10 vạn binh hùng tiến vào ải Chi Lăng chưa kịp làm gì đã mất chỉ huy nên tự nhiên bỏ chạy như ong vỡ tổ, các đối tượng tử thủ trong nhà thấy lực lượng ta mãi không có động tĩnh gì bèn lên thuyền bỏ đi trước sự chứng kiến của hàng trăm cán bộ chiến sỹ ta. Sự việc diễn ra quá bất ngờ, ngoài mọi dự tính của các cấp chính quyền nên đến đây không có hình ảnh nào được ghi lại.
Vụ việc được báo cáo lên lãnh đạo công an thành phố. Lập tức với tinh thần nhanh nhậy kịp thời của người chiến sỹ công an nhân dân, đồng chí đại tá giám đốc công an thành phố cùng 4 đồng chí phó giám đốc và toàn bộ lực lượng tinh nhuệ nhất của công an Hải Phòng có mặt tại hiện trường chỉ sau 30 phút, (chắc khi đó đối tượng chưa thể chạy xa được). Ngôi nhà của đối tượng bị bao vây tứ phía, các muĩ giáp công lập tức được triển khai (nhà báo cũng đi cùng các chiến sỹ):







Đồng chí giám đốc công an thành phố trực tiếp chỉ huy trận đánh và cầm loa kêu gọi ngôi nhà đầu hàng:

Vòng vây ngày càng khép chặt:

Vũ khí hạng nặng cũng được đưa vào:
Một chiến sỹ dũng cảm đang tiếp cận mục tiêu:
Từ dưới nước, lực lượng ta cũng tìm cách tiếp cận:

Các biện pháp nghiệp vụ được triển khai để đột nhập căn nhà:
Khi lực lượng ta áp sát, với tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm cùng với vũ khí áp đảo, các chiến sỹ ta xả súng liên tiếp vào trong nhà để trấn áp tội phạm trước khi đạp cửa xông vào:
(Quý vị và các bạn có thể theo dõi clip này theo đường linh sau:


Các vết đạn của chiến sỹ ta hằn in trên cột và tường nhà đối tượng:

(Quý vị và các bạn có thể theo dõi clip vết đạn theo đường linh trên)
Trận đánh kết thúc khi chiến sỹ ta tiến vào ngôi nhà không người!

Sau đó là một chiếc máy xúc được điều tới:
Ngôi nhà mà "bọn tội phạm từng ẩn nấp" được san phẳng 


Trận đánh thành công mỹ mãn, vợ của đối tượng chỉ còn nước bất lực nhìn ngôi nhà thành đống gạch vụn tan hoang:
Sau khi được nhà nước thả về từ trại giam, vợ đối tượng Quý còn vạch cái đầu gối bầm tím cho các nhà báo chụp ảnh để kể lể cái gì không biết!?

Kết cục cho hành động tội phạm là gia đình vợ con phải đón tết trong căn lều tạm giữa mưa phùn gió bấc căm căm giá lạnh trên nền nhà cũ mà chẳng đoàn thể, cơ quan nào dám đến thăm:
Người dân hiếu kỳ đứng xem sự việc:
Đại tá - giám đốc công an thành phố hồ hởi ca ngợi chiến công với giới báo chí:
".Trong sự vụ này, 2 trung đội biên phòng phục ngoài bờ sông. Ngoài ra còn lực cảnh sát đặc nhiệm đã được điều động xuống hiện trường phối kết hợp với lực lượng ở đồn  cảnh sát bảo vệ.... Rất may  là người dân xung quanh ủng hộ cho việc cưỡng chế. 
 Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả."



3 nhận xét:

phamvanphong nói...

Xin cám ơn bạn về bài đăng
Đây là một sự việc phức tạp, mọi người chỉ được biết và tiếp cận thông tin qua báo chí cho nên bài tổng hợp trên đây giúp chúng ta có một cái nhìn khách quan và khái quát nhất về sự việc.
Đề nghị bạn khi có những thông tin mới nhất, bạn sẽ tiếp tục tổng hợp để cùng chia sẻ với mọi người.

ban be nói...

Câu truyện bạn kể chính là cuốn sách đầu tiên về trận đánh này!

thu ha nói...

Thật là hay và lôi cuốn!

Đăng nhận xét