CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA

CHUC MUNG NAM MOI 2014_LOP A BAC DUYEN HA
Số điện thoại đường dây nóng: Quang:0989.794.396_Bàng: 0932.228.773_Thọ:094.486.1920_Xuyên:0912.763.660

Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

ĐƯỜNG GT CÁC HUYỆN Ở TÂY NGUYÊN


Đoạn đường này đi qua cửa nhà mình, đó là QL 725 xây dựng chào mừng ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, nối liền thị trấn ĐạTẻh với thị trấn Lộc Bắc -Bảo Lộc - Lâm Đồng. Tương lai sẽ là đường vận chuyển quoặng bôxít nhôm khai thác từ huyện Bảo Lâm -Lâm Đồng đi qua huyện ĐạTẻh-Cát Tiên-tỉnh Bình Phước, tỉnh Bình Dương. Đoạn chụp ảnh là đoạn đường thuộc buôn Con Ó -xã Mỹ Đức - huyện ĐạTẻh lên Lộc Bắc, đường quanh co uốn lượn, độ cao đỉnh đường so với chân đường là 470m, đường chim bay 5 km nhưng đường dài tới 13 km. Đứng từ trên cao có thể nhìn xuống bao quát thị trấn ĐạTẻh.













4 nhận xét:

dinh ngoc dinh nói...

Khoảng từ năm 1997 đến năm 2000 Dinh cũng hay đi công tác các tỉnh Gia Lai và Kon-tum. Tây Nguyên nói chung và các con đường Tây Nguyên nói riêng đều thật hùng vĩ. Dinh có đọc cuốn bút ký "Bằng đôi chân trần" (xuất bản năm 2008) của nhà văn Nguyên Ngọc. Cuốn sách viết nhiều về Tây Nguyên với tình yêu và sự hiểu biết vô cùng sâu sắc của nhà văn. Con người và văn hoá Tây Nguyên thật huyền bí. Đọc sách rồi Dinh nghĩ Hoà sống trên đó, gạt bỏ một phần những bộn bề cuộc sống, dành một phần thời gian thôi để hiểu Tây Nguyên thì cũng thật hạnh phúc rồi.

Hòa nói...

Mình công tác ở công ty XD45 thuộc tổng công ty XD4, đóng tại đường Tràbá thị xã Gia Lai từ năm 1995 -1998. Giá hồi đó mà có thông tin mà gặp bạn Dinh thì thật tuyệt. Nay mình chuyển về Trung tâm khai thác thủy lợi Đà Lạt-Lâm Đồng công tác tại huyện Đạ tẻh.Ở Lâm đồng có nhiều cảnh tây nguyên đẹp và hùng vĩ như đường đi trên mây, đồi dãy trồng chè, cà phê từng hàng,từng ô xanh trải rộng ngút ngát. Về con người thì ở các tỉnh Hà Nội, Ninh bình,Thái bình,Hà Nam, Hà Tây,Bắc cạn, Thanh hóa... nên cuộc sống phong tục như ngoài Bắc dân gốc tây nguyên co cụm tập chung từng vùng nhỏ. Nói chung dân không sống cục bộ nhiều.Kiến thức mình về mảnh đất con người tây nguyên chưa được nhiều lắm.

phamvanphong nói...

Hòa thân mến
Đề nghị Hòa tiếp tục giới thiệu những phong cảnh tây nguyên cho bạn bè và nhiều người khác cùng được biết.
Thân

dongocthu nói...

Chào bạn Hòa,

Chào các bạn,

Nôi bạn sống tuyệt thật đấy. Đồi núi và màu xanh mát mắt quá. Hy vọng có ngày nào đó đến được nơi bạn sống.

Tuy nhiên bạ quên không giới thiệu ở đó có gì đặc sản không nhỉ. Hi. Có gì đặc sản gửi Hanoi một ít nhé.

Ngoc Thụ

Đăng nhận xét